A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN CHỮ CÁI Ở TRƯỜNG MẦM NON

HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN CHỮ CÁI Ở TRƯỜNG MẦM NON

      Thông qua việc cho trẻ làm quen chữ cái, vốn từ của trẻ được nâng cao, trẻ được tập nghe để phân biệt và tập phát âm các âm của Tiếng Việt, được làm quen với hình dáng cách sắp xếp các chữ thành từ, cách phát âm được chữ cái ghi lại bằng chữ cái. Đối với trẻ mầm non chơi là hoạt động chủ đạo, nên giáo viên cần biết ưu thế của trò chơi, tổ chức cho trẻ “học mà chơi, chơi mà học”. Việc học chữ qua trò chơi sẽ sinh động hơn, kích thích hứng thú cho trẻ nhiều hơn. Việc chuẩn bị cho trẻ làm quen với chữ cái đòi hỏi phải có thiết kế hoạt động thích hợp. Các trò chơi được vận dụng một cách linh hoạt theo chủ đề để thu hút sự tham gia của trẻ, bên cạnh đó cũng cần phải tính đến thời gian cho trẻ hoạt động không làm ảnh hưởng tói các hoạt động khác trong ngày.

        Như chúng ta đã biết việc dạy trẻ 5- 6 tuổi làm quen chữ cái có ý nghĩa vô cùng quan trọng và là một trong những điều kiện để chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi vào lớp 1. Thông qua hoạt động làm quen chữ cái, trẻ được phát âm đúng 29 chữ cái tiếng Việt, đồng thời giúp trẻ phát triển khả năng ghi nhớ có chủ định, tri giác từ trọn ven trong các bài thơ, câu đố, câu chuyện, đồng dao. Trẻ biết miêu tả, diễn đạt sự việc hoặc ý muốn của mình bằng câu đầy đủ. Thấy được tầm quan trọng của hoạt động làm quen chữ cái với trẻ đặc biệt trẻ 5- 6 tuổi – giai đoạn trẻ hình thành thói quen nhận thức, vốn từ phong phú để chuẩn bị tâm thế bước vào lớp 1. Nên khi xây dưng chương trình chăm sóc giáo dục trẻ môn làm quen với chữ cái là một phần không thể thiếu của việc phát triển ngôn ngữ trong chương trình chăm sóc giáo dục trẻ 5-6 tuổi, do đó làm quen với chữ cái nó có ý nghĩa quan trọng việc phát triển ngôn ngữ cho trẻ. Một số hình ảnh trẻ làm quen với chữ cái tại lớp 5 tuổi A1:

 

      Hoạt động làm quen chữ viết là tiền đề vững chắc giúp trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi bước vào trường phổ thông với một tâm thế tự tin, vững vàng, bởi chữ viết là một phương tiện đặc biệt quan trọng không thể thiếu được ở trường tiểu học.

                                                                   Người viết

                                                                  Kiều Thị Thương  


Tác giả: Trường Mầm non Đông Yên B
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 25
Hôm qua : 59
Tháng trước : 1.291